Tính năng Facebook Live của hàng ngàn người bị hạn chế?

Blogs

Tính năng Facebook Live của hàng ngàn người bị hạn chế?

Tính năng Facebook Live của hàng ngàn người bị hạn chế?

8/6/2019 2:34:53 PM
TÍNH NĂNG FACEBOOK LIVE CỦA HÀNG NGÀN NGƯỜI BỊ HẠN CHẾ?
 
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những bài livestream bán hàng trên facebook của mình hiện đã thưa thớt dần? Những người bán hàng cũng có thể thấy facebook hiện nay đưa ra rất nhiều quy định mới, những chính sách thắt chặt tính năng phát live.
Hãy cùng nghiên cứu cụ thể những chính sách này trong bài chia sẻ dưới đây:
 

Kết quả hình ảnh cho facebook live bị hạn chế


1.     Thông báo về việc Facebook Live đang bị hạn chế 

Theo một thông báo mới nhất vào ngày 15/5/2019, Facebook Inc đã công bố chính sách mới “một lần” dành cho tính năng phát trực tiếp của facebook.
Cụ thể:
  • Facebook tạm thời hạn chế truy cập với những người vi phạm các hành vi kỷ luật của facebook dù ở bất cứ đâu trên mạng xã hội.
  • Nếu vi phạm lần đầu, bạn sẽ chỉ bị đình chỉ sử dụng tính năng phát trực tiếp trong một thời gian ngắn.
 
2.     Nguồn gốc của chính sách Facebook Live mới 

Mặc dù không quy định cụ thể các hành vi vi phạm trong chính sách trên. Nhưng có nhiều người đoán rằng, chính sách này liên quan tới việc video live xả súng tại New Zealand được phát tán với tốc độ chóng mặt trên facebook.
  • Về phía Facebook Inc: Công ty đã lên các kế hoạch về việc mở rộng phạm vi áp dụng các chính sách này, nhằm ngăn chặn các đối tượng trên thiết lập quảng cáo facebook.
  • Đồng thời, Facebook Inc cũng đã gỡ bỏ 1,5 triệu video trên toàn cầu liên quan tới cuộc tấn công tai New Zealand ngay trong 24h đầu tiên sau cuộc tấn công.
 
3.     Đánh giá từ người ngoài cuộc về chính sách mới của facebook 

Có nhiều nhận định cho rằng, trong thời gian sắp tới, facebook sẽ còn khắt khe hơn nữa khi người dùng sử dụng tính năng Facebook Live; nhất là với những ai từng vi phạm các chính sách của facebook.

Quy định này sẽ phần nào góp phần hạn chế và ngăn chặn các đối tượng có khuynh hướng  bạo lực, cực đoan.

Cuối cùng, những biện pháp nhằm kiểm soát  và hạn chế các tính năng facebook live sẽ được đưa ra sớm nhất, nhằm ngăn chặn việc phát tán các hành vi bạo lực đang lan truyền trên nền tảng này.