Bật mí 6 mẹo giúp livestream bán hàng hiệu quả

Blogs

Bật mí 6 mẹo giúp livestream bán hàng hiệu quả

Bật mí 6 mẹo giúp livestream bán hàng hiệu quả

7/16/2019 11:30:49 AM
BẬT MÍ 6 MẸO GIÚP LIVESTREAM BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
 
Làm sao để buổi livestream của bạn được hiệu quả? Cần làm gì trước, trong và sau buổi livestream để thu hút nhiều khách hàng? Bật mí, 6 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả của buổi livestream, hỗ trợ bạn bán hàng hiệu quả hơn trên facebook thông qua livestream.
 
Chuẩn bị hậu trường kĩ càng
 
Không ai trong chúng ta thích sự chờ đợi hay sự thiếu chuyên nghiệp cả. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng, giúp buổi livestream bán hàng được trơn tru:góc máy quay, backgroud phải làm nổi bật sản phẩm và các dụng cụ khác, bút…để lưu lại thông tin khách hàng đặt hàng cho kịp thời.
Ngoài ra, sản phẩm là cái quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm. Chính vì vậy, hãy chú trọng tới sản phẩm của bạn, từ hình thức cho đến chất lượng sản phẩm được bạn show trong buổi livestream này.
 
Kết quả hình ảnh cho Chuẩn bị hậu trường kĩ càng livestream

Lên kịch bản Livestream bán hàng cụ thể
 
Mỗi buổi livestream sẽ có từng chủ đề riêng. Thế nên, hãy giới thiệu chủ đề của buổi livestream ngay khi bắt đầu; tiếp sau đó mới đi sâu vào tư vấn sản phâm của bạn và giao lưu giải đáp với khách hàng.
Đồng thời, đừng quên seeding cho buổi livestream của bạn: mời bạn bè, người thân vào comment, like, share cho video livestream…
Ngoài ra, 1 buổi livestream nên cần cso 2 người: 1 người livestream dẫn dắt người xem và 1 người chuyên trả lời comment cho khách hàng.
 
Thông báo thời gian buổi Livetream
 
Hãy tạo một bài post để thông báo về thời gian phát sóng buổi livestream và chủ đề người xem biết trước và chủ động tham gia với bạn.
Lưu ý: Bạn nên chọn giờ vàng để livestream, như vậy càng giúp bạn tăng thêm nhiều lượt tương tác (19h-21h).
 
Title câu view
 
Một điểm nữa mà bạn cần chú ý: Tiêu đề cho video livestream.
Hãy đảm bảo title của bạn vừa đảm bảo tính chân thật, vừa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán; đồng thời cũng phải có tính tò mò, kích thích sự hiếu kỳ của khách hàng, khiến khách hàng chờ đợi và tham gia livestream của bạn.
 
Hình ảnh có liên quan

Thái độ vui vẻ, niềm nở

Bên cạnh chất lượng sản phẩm mà khách hàng nhận định, thái độ phục vụ của bạn cũng là một điểm giúp giữ chân khách hàng.
Một thái độ niềm nở, chào hỏi khách hàng sẽ giúp bạn gây được ấn tượng đối với người xem.
 
Đảm bảo kết nối mạng luôn ổn định
 
Bạn sẽ nghĩ sao nếu bạn đang xem một livestream mà luôn bị đứt đoạn? Chắc chắn sẽ rất khó chịu. Thế nên, hãy chuẩn bị cả các phương án dự phòng để thay thế nếu mạng của bạn có vấn đề; để không khiến buổi live của bạn bị gián đoạn.
 
 
Kết quả hình ảnh cho Chuẩn bị hậu trường kỹ càng livestream